Làm bún cá lóc - món bún ngon khó cưỡng của người Đà Nẵng

Cách làm bún cá lóc ngon ngon hết ý: Nhắc đến thành phố biển Đà Nẵng, chợt hiện lên trong đầu ta hình ảnh bát bún cá lóc thơm phức hấp dẫn. Với cách nấu đặc trưng và các bí quyết riêng biệt, món bún ngon của người miền Trung này đã lấy lòng thực khách khắp cả nước.
Cùng học cách nấu bún cá lóc của thơm ngon khó cưỡng như người Đà Nẵng nhé!

Cách làm bún cá lóc - Đặc sản của người Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Nguyên liệu:
- Cá lóc: 1 con khoảng 1 kg
- Bún: 500gr
- Sả cây, sả băm, tỏi, ớt
- Bột nghệ
- Me
- Rau sống: bông điên điển, rau nhút, rau uống sợi, hoa chuối, rau răm, ngò

Cách làm:
Bước 1: Làm sạch cá lóc, lóc miếng phi lê sau đó cho cả xương và phi lê vào nồi đã có sẵn khoảng 1,5 lít nước sạch, luộc chín. Sau khi sôi khoảng 2 phút, vớt thịt cá ra ngoài, tránh đun sôi lâu sẽ làm thịt cá bị bấy.
Bước 2: Cho sả băm và tỏi băm vào chảo phi thơm. Đổ 5gr bột nghệ, ít nước mắm, bột nêm, 5gr đường vào đảo đều.  Sau đó cắt cá thành các khúc vừa ăn, cho cá vào chiên vàng các mặt.
Ở một cái nồi khác, cho phần sả băm còn lại cùng tỏi băm và 10gr bột nghệ vào phi vàng. Cho nước luộc cá đã rây lọc vào, thêm sả cây đập dập, ít muối, bột nêm và đường vào, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa để giữ nước nóng.
Ngào me với một ít nước sạch, thêm 20ml nước mắm, 30gr đường và đảo cho đến khi hỗn hợp sánh lại.
Bước 3: Trụng bún rồi cho ra tô, cho rau sống vào, xếp cá lóc lên sau đó múc nước lèo đổ vào. Thái lát ớt, chẻ cọng hành đặt lên trên để món ăn thêm hấp dẫn.
Bún cá lóc – món bún ngon của người Đà Nẵng ăn kèm nước mắm me thì mới tròn vị. Vì thế, ngoài việc nấu bún ngon ngọt, bạn cũng cần có một chén mắm me ngon nhé. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Trường dạy nghề nấu ăn tại Đà Nẵng

Nhận xét