Hướng dẫn làm thịt heo chiên giòn rim cay ngon hết ý

Chỉ là thịt heo chiên thôi nhưng được chế biến theo cách này thì bao nhiêu cơm cũng vơi hết ấy. Thử ngay và luôn nào!
Làm thế nào để có một bữa ăn ngon, đủ chất, không gây ngán nhưng vẫn phù hợp với chi tiêu trong gia đình là câu hỏi rất nhiều chị em băn khoăn. Một trong những cách giúp món ăn ngon mà không nhàm chán là thay đổi cách chế biến. Dưới đây là cách làm món thịt heo chiên rim cay đậm đà thơm ngon mà bạn có thể tham khảo để thay đổi thực đơn bữa cơm tối cho cả gia đình mình nhé!

Thịt heo chiên rim cay đưa cơm 
(Nguồn: sưu tầm từ internet)

NGUYÊN LIỆU LÀM THỊT HEO CHIÊN GIÒN RIM CAY:
300g thịt thăn
1 lòng trắng trứng
100g bột bắp
½ củ cà rốt
2 cọng hành
4 tép tỏi
Gia vị: muối, xì dầu, rượu trắng, đường, giấm, ớt

CÁCH LÀM THỊT HEO CHIÊN GIÒN RIM CAY:
Bước 1: Trước hết bạn cho thịt thăn đã cắt lát vào ướp cùng với 1 muỗng rượu trắng, ¼ muỗng hạt tiêu và ½ muỗng muối  trong 5 phút. Sau đó cho 1 lòng trắng trứng vào trộn đều với thịt.
Bước 2: Kế đến, bạn cho 2 muỗng canh bột bắp khuấy đều trong chén cùng chút nước và 1 muỗng dầu ăn.
Bước 3: Chuẩn bị chiếc bát nhỏ, cho vào 1 muỗng rượu trắng, 2 muỗng muối, ¼ muỗng đường, 1 muỗng giấm, 2 muỗng ớt, 1 muỗng nước và 3 muỗng xì dầu vào trộn đều để làm hỗn hợp gia vị.
Bước 4: Rắc số bột bắp còn lại ra dĩa sau đó lăn đều thịt lên bột.
Bước 5: Bắc chảo ngập dầu lên bếp, nhúng thịt qua âu bột đã khuấy tan với nước rồi cho vào chảo chiên. Chiên đến khi thịt vàng giòn thì vớt ra dĩa.
Bước 6: Sơ chế cà rốt và hành lá, củ gừng thái sợi dài, còn tỏi thái mỏng. Cho chảo lên bếp cùng chút dầu ăn, dầu nóng thì cho tất cả vào phi thơm rồi cho thịt chiên vào. Rưới hỗn hợp gia vị lên, đảo đều cho đến khi nước cạn và gia vị thật thấm vào thịt thì tắt bếp.
Như vậy là món thịt chiên rim cay đã được danangchef.blogspot.com hướng dẫn hoàn thành. Món này ăn kèm với cơm nóng rất ngon.
Chúc các bạn thành công với cách làm thịt heo chiên giòn rim cay đậm đà này nhé!
Xem thêm:
- Cách làm bún bò Huế
- Cách làm bún cá lóc

Nhận xét